Bí quyết trang trí sân vườn đẹp

27/08/2015

Một sân vườn đẹp là một không gian có sự hài hòa về bố cục, màu sắc, cách sắp xếp các chi tiết một cách ấn tượng, góp phần tạo nên nét sinh động cho ngoại thất của ngôi nhà.

Hiện nay, với lối kiến trúc nhà phố, nhà phân lô có đặc điểm diện tích nhỏ hẹp, nên để tạo nên một sân vườn rộng rãi như ý muốn thật không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên không phải là không thể. Chỉ cần một chút sáng tạo, cộng thêm sự đầu tư ban đầu, bạn sẽ sở hữu cho mình một khoảng sân đẹp và ấn tượng.

1. Sự linh động

dsewrevq

Nếu diện tích không đủ rộng để bạn trồng cây ngay giữa mảnh đất vườn, thì bạn có thể dùng các chậu cây thông minh để treo chúng lên bên bờ hàng rào. Điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt làm điểm nhấn cho khu vườn của bạn và tạo điều kiện để giúp bạn linh hoạt trong quá trình vận chuyển và chăm sóc.

2. Tiết kiệm không gian

tieu-canh-quan-cafe-13

Việc tạo các mảng trang trí trên tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian, thích hợp với những khu vườn có diện tích nhỏ hẹp. Bạn có thể gắn vào tường những bức tranh mang hơi hướng hoang dã, hoặc những bức tượng đẹp để tạo sự hoang sơ cho khu vườn.

3. Mặt nước phản chiếu mọi vật

bi-quyet-trang-tri-san-vuon-dep-3

Sẽ thật tươi mát và sinh động nếu bạn khéo léo đặt vào khoảng sân nhỏ nhà mình một chiếc bình, hoặc cái lu nước có miệng chứa lớn, với mặt nước trong, sẽ giúp phản chiếu lại mọi vật xung quanh chúng, đây cũng là cách tạo nên sự hài hòa tương đối giữa nước và cây xanh trong không gian sống của bạn.

4. Tạo điểm nhấn

ô trang chí

4_138

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho khu vườn bằng cách thêm vào đó một bộ bàn ghế dùng để uống trà, đánh cờ giải trí,với một chiếc dù che màu sắc tươi sáng, hay một chiếc xích đu xinh xắn.

yaf1385634216

5. Hàng rào

zxcasdcav-500x375

Ngoài việc giúp cho khu vườn của bạn trở nên ấn tượng hơn, thì hàng rào còn có vai trò rất quan trọng đối với ngoại thất bên ngoài ngôi nhà của bạn. Có rất nhiều kiểu hàng rào đẹp để bạn lựa chọn, tuy nhiên, nếu muốn bắt mắt hơn, bạn có thể dùng cây leo, hoặc những loài hoa để trồng cạnh nó. Đảm bảo bạn sẽ có một khu vườn như mơ ước.

0988 070 447