Tạo cảnh quan xung quanh hồ bơi trong sân vườn

28/08/2015

Nếu bạn may mắn được sở hữu một hồ bơi trong sân vườn của mình thì hẳn bạn biết được nó có thể đem lại niềm vui thích như thế nào.

26425-1024x68120916568

Để niềm vui thích ấy được nhân nên, thì bạn hãy tận dụng cơ hội tạo thêm cảnh quan, vật dụng cho patio và trang trí khu vực để có thể thể biến hồ bơi và khu vực patio thành một ốc đảo riêng tư.

Những ý tưởng của việc tạo cảnh quan xung quanh hồ bơi là vô tận; chúng phản ánh phong cách giải trí của bạn và tạo nên cá tính riêng cho bạn.

Những ý tưởng tạo cảnh quan cho hồ bơi ở vườn sau được hình thành trong một thiết kế để biến hồ bơi  và khu vực patio nhà bạn trở thành một nơi trú ẩn riêng tư của mình, ẩn mình ở phía bên phải cánh cửa sau.

resort_phanthiet9

Tuy nhiên, để hoàn thành được ý tưởng này, bạn cần có một kế hoạch – kế hoạch tạo cảnh quan.

Hai đặc tính “cảnh quan cứng” tạo ra những kết quả ấn tượng trong một khu vực hồ bơi chính là ánh sáng và gạch hoặc vật liệu lát nền tạo cảnh quan.

488_Biet-thu-dep-phong-cach-Nhat-Ban

Cảnh quan xung quanh hồ bơi

Đối với một số hồ bơi, thì cảnh quanh xung quanh nó dường như khá nhàm chán hay lộn xộn. Để khoác cho hồ bơi một chiếc áo thật đẹp thì nên trồng thêm Cây cảnh xung quanh nó.

khuyen-mai-river-beach-resort-residences-hoi-an-gia-re (6)

Các cây được trồng trực tiếp trên đất tạo một bố cục lâu dài hơn. Hãy đặt những bậc đá hay hòn đá trang trí giữa những cây hoa. Lớp phủ cũng là một cách hay khác để ngụy trang cho những bụi bẩn phiền toái trong và xung quanh khu vực hồ bơi.

 

HVG_2544

Các cây được trồng trong chậu gốm trang trí có thể được di chuyển xung quanh. Thực tế là cần có một “phòng” được tạo ra khi giải trí ngoài trời.

Nếu bạn là người thực sự yêu thích được ở ngoài trời và dành nhiều thời gian ở ngoài trời cũng như trong nhà, thì chẳng có lý do gì mà bạn không thể trang trí nó giống như trang trí một phòng ở trong nhà và thậm chí có cả âm thanh nữa.

Cây trồng tạo cảnh quan quanh hồ bơi

Cần phải suy nghĩ và cân nhắc việc trồng thêm cây trong khu vực hồ bơi. Ví dụ, một hồ bơi  trên mặt đất thì việc tạo cảnh quan có thể tính đến những loại cây được trồng trong bồn hoa.

Ý tưởng thiết kế này là để làm cho khu vực này thu hút hơn mà không phải cần thêm nhiều công chăm sóc. Sự thật là một số loại cây có thể xinh đẹp nhưng lại cũng gây phiền toái. Chúng có thể làm rụng lá hoặc rơi những cánh hoa, gây ra vấn đề cho khu vực trồng.

Ở khu vực hồ bơi, hãy tránh xa những loại cây: Cây bóng nước, Dã yến thảo, Phong lữ.

rez_237_9

Khi những chiếc lá hay những cánh hoa rơi bên cạnh hoặc vào trong hồ bơi  hay thềm hồ, chúng có thể gây ra sự bừa bộn và bẩn.

Về màu sắc, hãy thử một số loại cây được trồng trong chậu như cúc bảy màu vì chúng có thể giữ được những cánh hoa và lá của mình trong khoảng thời gian dài không bị rụng sớm.

Vì khu vực hồ bơi nhận nhiều ánh sáng mặt trời nên tùy thuộc nơi bạn sống mà những loại cây khác có thể được lựa chọn trồng để tạo cảnh quan hay được sử dụng như những cái cây để chậu đặt xung quanh hồ bơi. Chẳng hạn như cây Ti (cây huyết dụ), cây khổ sâm – với những chiếc lá màu sắc của chúng; cây hoa giấy cần được chú ý chăm sóc, hay một số loại cây có gai khác. Cây chà là cảnh (Phoenix roebelenii) được trồng trực tiếp xuống nền đất hay trong chậu hoa cũng là một lựa chọn tuyệt vời khác.

Dù bất cứ loại cây nào bạn đặt gần hồ bơi cũng cần lựa chọn cẩn thận.

p1k (2)

Mái che cho hồ bơi

Nếu hồ bơi nhà bạn ở một khu vực mở, bạn có thể quyết định tạo một một mái che trên patio hay khu vực thềm để tạo một không gian tuyệt hơn để giải trí ngoài trời vào những chiều đầy nắng nóng.

Bằng việc lắp đặt một dù khổ lớn hay những cây dù nhỏ xinh, bạn có thể đảm bảo tất cả những kế hoạch vui chơi ngoài trời của mình sẽ không bị phá vỡ vì thời tiết xấu.

du che nang ngoai troi-du de 34-800x5331

Hàng rào và cổng

Sự cần thiết trong việc tạo cảnh quan rất quan trọng nữa đó là độ an toàn của hồ bơi; điều này cũng cần thiết cho khu vực sân sau. Có một hàng rào quanh hồ bơi với chiếc cổng được khóa quanh khu vực hồ luôn là một thước đo an toàn tốt (hầu hết cộng đồng đều cần chúng).

Điều này thực sự cần thiết nếu nhà bạn có trẻ em. Có nhiều phong cách và lựa chọn hàng rào tạo sự an toàn cho hồ bơi trên thị trường.

Cũng cần có một phong cách và màu sắc phù hợp với cảnh sắc trang trí ngôi nhà bạn.

 

Tính riêng tư– điều cần thiết cho hồ bơi

Tính riêng tư đóng một vai trò quan trọng khi lựa chọn tạo cảnh quan và sở hữu một hồ bơi. Hàng rào cao với những thanh gỗ xếp khít nhau sẽ tạo một cảm giác có không gian riêng tư cho bạn và gia đình khi lang thang quanh hồ bơi và khi đang đắm mình trong hồ bơi ở sân sau nhà bạn.

1385884598383274

facebooksaoviet-blogtamsuvn18

Và bạn có thể thấy rằng , cho dù là bất cứ kiểu hồ bơi nào thì luôn có một chiếc dù xinh xắn đi kèm, Hãy chọn cho bể bơi nhà bạn một chiếc dù thật xinh đẹp nhé.

Phúc Anh ” giải pháp tối ưu cho không gian của bạn ”

Gọi ngay đ được tư vấn.

Hotline:

0943 233 233(MR PHÚC) – 0918 376 779 (MR THUN)

0988 070 447